หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : ครม.สัญจร'สุพรรณฯ-อยุธยา'ดูบริหารจัดการน้ำ-ข้าว-ท่องเที่ยว

      ผู้ส่งข่าว : เชาว์ลิตร์ ชัยลิ้นฟ้า

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20170912 เวลา : 09:12:15      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   293   ครั้ง


      รายละเอียด : "วิษณุ" เผย ประชุม ครม.สัญจร "สุพรรณบุรี-อยุธยา" 18-19 ก.ย.นี้ เน้นการบริหารจัดการน้ำ ข้าว และท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.60 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ระหว่างวันที่ 18-19 ก.ย.นี้ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี และพระนครศรีอยุธยา ว่า การประชุมเตรียมการเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ว่าราชการจังหวัดในภาคกลาง 16 จังหวัด เข้าร่วมประชุมเพื่อเตรียมการเสนอให้นายกรัฐมนตรีวินิจฉัยต่อไป

ทั้งนี้ ทุกครั้งที่ไปประชุมครม.นอกสถานที่ นายกฯ จะได้ประชุมนอกวาระครม. ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 16 จังหวัดภาคกลาง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) หอการค้า สภาอุตสาหกรรมในพื้นที่ คล้ายๆ เป็นการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐ และเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.)

สำหรับการประชุมครม.สัญจรครั้งนี้เป็นการเวียนการประชุมไปตามแต่ละภาค จึงต้องดูวาระที่เกี่ยวข้องกับภาคนั้นๆ เช่น ครั้งที่ผ่านมา จ.นครราชสีมา เป็นการประชุม และลงพื้นที่ดูเหตุการณ์เพื่อประกอบการพิจารณาของครม.ที่เน้นเรื่องการคมนาคมขนส่งและโครงสร้างพื้นฐาน ส่วนภาคกลางจะเน้นเรื่องการบริหารจัดการน้ำ ข้าว และการท่องเที่ยว เพราะภาคกลางเป็นแหล่งวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย