หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : ตำรวจบางตะบูนสุดเก๋ ปลูกผักกินเอง ลดรายจ่าย เหลือหอบไปฝากชาวบ้านอีก

      ผู้ส่งข่าว : ร.ต.ชัชวาลย์ สุขสุทธิ

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20171009 เวลา : 13:35:32      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   473   ครั้ง


      รายละเอียด :

ตำรวจบางตะบูน ทำเก๋ น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง ประยุกต์ใช้ ปลูกผัก เลี้ยงปลาประกอบอาหารเลี้ยงกำลังพล หอบผักบุ้งเคาะประตูแจกจ่ายให้กับประชาชนตามโครงการ stop walk and talk "หยุดเดินแล้วคุยกับชาวบ้าน"....

วันที่ 1 ก.ย. ที่สภ.บางตะบูน ตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี พ.ต.ท.ศุภศิษย์ วรรณเจริญ สารวัตรใหญ่ หัวหน้าสภ.บางตะบูน และข้าราชการตำรวจกว่า 50 นาย ได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 มาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ข้าราชการตำรวจรู้จัก พอเพียง อดออม และประหยัด โดยการจัดโครงการเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อหลวง ปลูกพืชผักสวนครัว อาทิ ผักบุ้ง มะเขือยาว ฯลฯ และเลี้ยงปลานิล บริเวณบ่อน้ำและที่ว่างกว่า 3 ไร่หลังสถานีตำรวจ เพื่อนำไปประกอบอาหารกลางวันเลี้ยงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนในสังกัด ได้รับประทาน เป็นการช่วยเหลือประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับกำลังพลและครอบครัว

นอกจาก นำผักที่ปลูกเองมาประกอบอาหารทานกันเองแล้ว พ.ต.ท.ศุภศิษย์ ในฐานะผู้ริเริ่มโครงการ ยังแบ่งผักส่วนหนึ่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมวลชนสัมพันธ์ สายตรวจรถยนต์ สายตรวจจักรยานยนต์ ของ สภ.บางตะบูน ที่ลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชน นำผักบุ้งหอบใหญ่ ไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิดถึงประตูบ้าน ตามโครงการ stop walk and talk เพื่อเป็นการป้องกันและลดปัญหาอาชญากรรม สร้างความเชื่อมั่น สร้างความสัมพันธ์อันดีกับประชาชนในพื้นที่ ทั้งยังเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับข้าราชการตำรวจให้เข้าใจ เข้าถึง หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงซึ่งชาวบ้านที่ได้รับของฝากชิ้นนี้ ต่างดีใจและประทับใจ ในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

สำหรับโครงการ Stop Walk & Talk นี้หมายถึง การให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจต่าง ๆ หยุดพูดคุยกับประชาชน เพื่อถามปัญหาและความต้องการที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในเรื่องใดๆ ไม่ใช่เพียงแค่ขับรถตรวจผ่านไปเรื่อยๆ เท่านั้น 

พ.ต.ท.ศุภศิษย์ วรรณเจริญ สารวัตรสถานีตำรวจภูธรบางตะบูน กล่าวว่า ข้าราชการตำรวจของสถานีตำรวจภูธรบางตะบูน ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 จึงได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ ปลูกพืชผักสวนครัวและเลี้ยงปลา ตามรอยพ่อหลวง รู้จัก พอเพียง อดออม และประหยัด สร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับข้าราชการตำรวจและมาแจกจ่ายให้กับประชาชนกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างตำรวจและประชาชน

ทั้งนี้ สภ.บางตะบูน อ.บ้านแหลม เป็นโรงพักแรกในจังหวัดเพชรบุรี ที่นำโครงการนี้มาปฏิบัติอย่างจริงจัง และได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดอย่างดี ได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก.

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย