หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : สกู๊ปพิเศษ เดือนธันวาคม 2560 ท่องเที่ยวเชิงเกษตรนครนายก พ ฟาร์มเมล่อน

      ผู้ส่งข่าว : นาย ไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20180101 เวลา : 06:00:00      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   365   ครั้ง


      รายละเอียด :

พ.ฟาร์มเป็นฟาร์มเมล่อนที่สร้างขึ้นจากหุ้นส่วน 3 คน ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาล และนักเศรษฐศาสตร์ที่อยากจะขายสุขภาพดีให้คนไทยด้วยการปลูกผักผลไม้ที่เราอยากทาน และอยากได้รับความปลอดภัยจากอาหาร รวมถึงส่งต่อผลผลิตเหล่านี้สู่ผู้บริโภค แต่จะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคหาเราเจอจึงเป็นที่มาของการเปิดฟาร์มให้ผู้บริโภคเข้าเยี่ยมชม และเห็นถึงความใส่ใจในการผลิตผลผลิตต่างๆสู่มือผู้บริโภค กิจกรรมภายในฟาร์ม กิจกรรมทำอาหาร

เราจะชวนทุกท่านมาร่วมสนุกโดยการนำเมล่อนมาทำเป็นขนมแสนอร่อยที่มีชื่อว่า’สาคูเมล่อนนมสด’ ส่วนผสมที่เข้ากันระหว่างเมล่อน และนมสดผลมสาคู หวานกำลังดี หอมกลิ่นเมล่อน และจะยิ่งอร่อยขนาดไหนถ้าเป็นขนมที่เราทำเองกับมือ กิจกรรมในแปลงผลิต เพราะเราอยากให้ท่านได้มีส่วนร่วมในการผลิต และซึมซับวิถีเกษตรกรที่เป็นวิถีเก่าแก่ของประเทศไทย ที่ได้ชื่อว่า’ครัวโลก’ จึงเป็นที่มาของการเปิดกิจกรรมในแปลงผลิตตั้งแต่การปลูกเมล่อน ผสมดอก เขียนลายแสดงความเป็นเจ้าของ และมาเก็บเกี่ยวเมล่อนด้วยตัวเอง

 

กิจกรรมเยี่ยมชมภายในฟาร์ม เป็นกิจกรรมที่ท่านเดินสำรวจผลผลิตอื่นๆในพ.ฟาร์ม เด็ดชิมจากต้น ติดใจอยากจะเก็บซื้อไปฝากคนที่ไม่ได้มาเยี่ยมชมให้อิจฉากันเลยทีเดียวว่าฉันมาเด็ดเองกับมือ ไม่ว่าจะเป็นแตงกวาญี่ปุ่น ถั่วฝักยาว มะเขือเทศ มัลเบอรี่ แตงโม ที่หมุนเวียนมาให้เก็บเกี่ยวกันตลอดทั้งปี กิจกรรมทดสอบมาตรฐานเมล่อน กิจกรรมที่จะได้เรียนรู้มาตรฐานการแบ่งเมล่อนเกรดเอ และเกรดบี แตกต่างกันอย่างไร โดยใช้เครื่องทดสอบความหวานที่มีชื่อว่าบลิกสเป็คโตมิเตอร์ และยังได้ชิมเมล่อนเปรียบเทียบกับผลไม้ชนิดอื่นร่วมด้วย

 

ที่อยู่ : 427 หมู่ที่8 ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก โทร 083-5431820

เผยแพร่โดย สำนักงานประชาสัมพันธ์นครนายก กรมประชาสัมพันธ์


 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย