หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร รวมกว่าครึ่งร้อยบุกร้านโกดังนมปล่อยให้เยาวชนเข้ามาใช้บริการ เจอเด็กต่ำกว่า 18 เตรียมสั่งปิด 5 ปี

      ผู้ส่งข่าว : นาย ไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20180430 เวลา : 07:12:12      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   387   ครั้ง


      รายละเอียด :

บุกร้าน "โกดังนม" นครนายก เตรียมสั่งปิด 5 ปี

เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร รวมกว่าครึ่งร้อยบุกร้านโกดังนมปล่อยให้เยาวชนเข้ามาใช้บริการ เจอเด็กต่ำกว่า 18 เตรียมสั่งปิด 5 ปี

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสนธิกำลังตำรวจ และทหารกว่าครึ่งร้อยเข้าตรวจสอบร้านโกดังนม ที่เปิดเป็นร้านอาหารกึ่งผับตั้งอยู่ในตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดนครนายก เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากทางอำเภอเมืองได้รับการเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าร้านดังกล่าวปล่อยให้เด็กที่อายุต่ำกว่า20ปีเข้าไปใช้บริการ และเปิดเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสังเกตุการณ์พบว่าผู้ที่เข้ามาใช้บริการบางส่วนเป็นเยาวชนที่อายุต่ำกว่า20ปีจริง จึงเป็นที่มาของการเข้าจับกุมในครั้งนี้

โดยปฎิบัติการในครั้งนี้ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอำเภอปากพลีและจังหวัดได้นำกำลัง อส.เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองนครนายกและเจ้าหน้าที่ทหารกว่าครึ่งร้อย ปิดล้อมทางเข้าออกของร้านโกดังนม เพื่อไม่ให้ผู้ที่มาใช้บริการหลบหนี ก่อนแสดงตัวและขอใความร่วมมือเข้าตรวจค้น พบนักท่องเที่ยวชายหญิงร่วม150คน หลังจากนั้นจึงแยกชายหญิง และขอดูบัตรประชาชนพบนักท่องเที่ยวและพนักงานในร้านที่อายุต่ำกว่า20ปี คืออายุตั้งแต่15ปี-19ปี จำนวน6คนเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบสวนพบว่าทางร้านได้ปล่อยให้เยาวชนเข้ามาใช้บริการโดยมิได้ตรวจบัตรประชาชนแต่อย่างใด หลังจากนั้นจึงนำนักท่องเที่ยวไปตรวจหาสารเสพติดพบปัสวะสีม่วงจำนวน7คน จึงควบคุมตัวเอาไว้เพื่อจะนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมตั้ง2ข้อกล่าวหาคือปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า20ปีเข้าใช้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและรับพนักงานซึ่งมีอายุต่ำกว่า18ปีเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหลังจากนี้เตรียมทำหนังสือเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อสั่งปิดร้านโกดังนมดังกล่าวเป็นเวลา5ปีต่อไป

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย