หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : บทสัมภาษณ์ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ครม.ลงพื้นที่ นครชัยบุรินทร์ ๗-๘ พ.ค.๒๕๖๑

      ผู้ส่งข่าว : นาย ไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20180509 เวลา : 17:54:16      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   322   ครั้ง


      รายละเอียด :

บทสัมภาษณ์ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ครม.ลงพื้นที่ นครชัยบุรินทร์ ๗-๘ พ.ค.๒๕๖๑

  • นายกฯ ระบุ "การเดินทางลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์และ จ.สุรินทร์ ไม่ได้มาด้วยเรื่องการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่รัฐบาลพยายามเดินหน้าพัฒนาประเทศในรูปแบบกลุ่มจังหวัด ให้ครบกลุ่มจังหวัด เป็นการสื่อสาร 2 ทาง รัฐบาลจำเป็นต้องวางแผนแม่บท รัฐบาลและจะมารับข้อเสนอต่างๆ จากข้างล่างสู่ส่วนกลาง เพื่อนำไปพิจารณาปรับแผนให้สอดคล้องกับแผนระยะยาว"
  • นายกฯ กล่าวว่า "การมาประชุม ครม.ครั้งนี้ไม่ใช่ลงมาเพื่ออนุมัติงบประมาณ 10,000-20,000 ล้านบาท อย่างที่มีการกล่าวอ้าง ขอให้ทุกคนได้ใช้สติปัญญา ใคร่ครวญด้วยไม่ใช่อะไรก็การเมืองทั้งหมด เพียงแต่ช่วงนี้เป็นการเดินหน้าสู่เรื่องของการเลือกตั้ง หลายคนจึงมองว่าเป็นงานการเมือง การที่รัฐบาลเดินทางมานี้ มุ่งหวังจะไปให้ครบทุกจังหวัด แม้จะเป็นไปไม่ได้ แต่ก็เลือกไปให้ครบทุกกลุ่มจังหวัดก่อน ยืนยันว่ารัฐบาลต้องการไปทุกจังหวัดเพื่อรับฟังความต้องการของประชาชนโดยตรง"
  • นายกฯ กล่าวถึงข้อเสนอก่อสร้างสนามบินสุรินทร์ ว่าการลงทุนก่อสร้างสนามบินต้องมีการพิจารณาว่าในภูมิภาคมีสนามบินแล้วกี่แห่ง เพราะเรื่องดังกล่าวจะทำให้มีภาระตามมาอีกมากในการบริหารจัดการสนามบิน การที่รัฐบาลจะลงทุนสร้างสนามบินต้องดูว่ามีความคุ้มค่า เราต้องดูว่าปริมาณผู้มาใช้บริการสนามบินในแต่ละปีมีจำนวนเท่าไหร่ มีสนามบินแห่งใดที่อยู่ใกล้บ้าง และจะมีรถรับ-ส่งคนไปยังสนามบินที่อยู่ห่างไม่เกิน 100 กิโลเมตรหรือไม่ นี่คือหลักการใช้จ่ายงบประมาณ

ขอขอบคุณ ข้อมูลภาพ ไทยรัฐ

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย