หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : ถึงคิวแล้วทุจริตอัลฟ่า 6 ป.ป.ช.เชือด 6 ขรก.เอี่ยวโกงจัดซื้อ

      ผู้ส่งข่าว : นาย ไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20180521 เวลา : 08:54:11      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   424   ครั้ง


      รายละเอียด :

ถึงคิวแล้วทุจริตอัลฟ่า 6 ป.ป.ช.เชือด 6 ขรก.เอี่ยวโกงจัดซื้อ
-------------------
ที่โรงแรมริชมอนด์ นนทบุรี พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีถึงความคืบหน้ากรณีที่ ป.ป.ช.ตั้งอนุกรรมการไต่สวน 12 ชุด เพื่อตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดอัลฟา 6 และจีที 200 ตามที่คณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งเรื่องให้ป.ป.ช.ตรวจสอบ และคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดแล้ว 1 สำนวน ขณะนี้ ส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดแล้ว และ หาก อสส. เห็นชอบด้วยจะสั่งฟ้องต่อศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือศาลปราบโกง ต่อไป

สำหรับคดีแรก ของจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด จีที 200 กับอัลฟ่า 6 คือคดีที่จังหวัดพิษณุโลก เลขาธิการป.ป.ช.แถลงรายละเอียดให้รับทราบ หลังจากคณะกรรมการ ป.ป.ช.พบว่ามีการทำผิดชัดเจน ทั้งผู้ถูกกล่าวหาและในขบวนการ เป็นข้าราชการระดับ 8-9 ระดับหัวหน้าสำนักงานในจังหวัด และไม่พบว่าเชื่อมโยงไปถึงข้าราชการระดับสูงหรือนักการเมือง

รายงานข่าวระบุว่าสำนวนที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดดังกล่าว คือกรณีกล่าวหา ว่าที่ ร.ต.สุรศักดิ์ วงศาโรจน์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพิษณุโลก กระทรวงมหาดไทย, นายวีระ อินทรประสิทธิ์ หัวหน้ากลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศและการสื่อสาร, นายทรงศักดิ์ ภูมิผล นายช่างไฟฟ้าสื่อสาร 6, น.ส.อุบล นุชแพร เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล 5, นางหทัยกาญจน์ แปงแก้ว เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี 5 และนายขวัญชัย คำชุ่ม เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 3 กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กรณีจัดซื้อเครื่องตรวจ อัลฟ่า 6 ในราคาแพง กว่าที่ควรจะเป็น และไม่มีประสิทธิภาพในการใช้งาน เป็นเหตุให้ราชการได้รับความเสียหาย

#แจงสี่เบี้ย
...................

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย