หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : กระทรวง ICT. ใช้พื้นที่จังหวัดนครนายก จัดประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนโครงการเน็ตประชารัฐ ๒๕๐ คน

      ผู้ส่งข่าว : นาย ไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20180523 เวลา : 07:10:38      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   297   ครั้ง


      รายละเอียด :






          กระทรวง ICT. ใช้พื้นที่จังหวัดนครนายก จัดประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนโครงการเน็ตประชารัฐ ๒๕๐ คน
........................................................................................................................................


           วันที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ โรงแรม รอยัลฮิวส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครนายก นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้ให้การต้อนรับ นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่เดินทางมาเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ ผู้กำกับงานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการเน็ตประชารัฐ ซึ่งจัดระหว่างวันที่ ๒๑-๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๑ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน ๒๕๐ คน จากจังหวัดต่างๆ รวม ๑๔ จังหวัด

           กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้จัดโครงการนี้ขึ้น โดยมอบหมายให้ทางสำนักงานสถิติแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพจัดงาน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการจัดเก็บข้อมูลสถิติ สร้างความเข้าใจ ทิศทางการดำเนินงานของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และเพื่อให้เกิดการประสานงานกับหน่วยงานภายในและภายนอกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 
รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับโครงการเน็ตประชารัฐอย่างยิ่ง เป็นการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมของประเทศ สร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งจะนำพาประเทศไทยเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการนำเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคม โดยพื้นที่เป้าหมายในระยะที่ ๑ เป็นหมู่บ้านที่ให้บริการโทรคมนาคมพื้นฐาน ยังไม่ทั่งถึง จำนงนทั้งสิ้น ๒๔,๗๐๐ หมู่บ้านทั่วประเทศ 

           จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมในครั้งนี้ โครงการเน็ตประชารับเปรียบเสมือนเป็นสะพานข้ามไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ภายใต้การดำเนินงานของส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งการประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการนี้ เพื่อที่จะสร้างการรับรู้ถึงการใช้ประโยชน์ของประชาชนที่จะได้เชื่อมโยงข้อมูลร่วมกัน จึงเป็นการสร้างการรับรู้ให้พี่น้องประชาชนเกิดองค์ความรู้ ทักษะ การใช้เน็ตประชารัฐให้รู้เท่าทันเทคโนโลยียุคดิจิตัล เพื่อจะได้รู้จักนำเทคโนโนโลยีในยุคดิจิตอลมาใช้ประโยชน์เพื่อเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจในท้องถิ่น สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี ตามวิสัยทัศน์มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน มุ่งสู่เศรษฐกิจ เน้นสร้างมูลค่า - ขับเคลื่อนนวัตกรรม


“””””””””””””””””””

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย