หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : นิสิตจุฬาฯ วอนลบคลิปล้อเพลง “นายก” หวั่นคนเข้าใจผิด แค่ทำงานส่งครูไม่นึกดัง

      ผู้ส่งข่าว : นาย ไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20180607 เวลา : 06:29:44      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   372   ครั้ง


      รายละเอียด :

นิสิตจุฬาฯ วอนลบคลิปล้อเพลง “นายก” หวั่นคนเข้าใจผิด แค่ทำงานส่งครูไม่นึกดัง



จากกรณีที่สื่อออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอ ที่กลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทำคลิปวิดีโอประกอบเพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย” โดยเนื้อหาเป็นการล้อเลียนการทำงานของรัฐบาล คสช. จนทำให้คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ว และมีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคลิปวิดีโอดังกล่าวแตกต่างกันไป บ้างก็มองว่าไม่เหมาะสม บ้างก็มองว่าเห็นด้วยกับสิ่งที่กลุ่มนิสิตเหล่านี้ต้องการสื่อสาร

ภาพจากคลิปล้อเลียน

ล่าสุดวัน (4 มิ.ย. 61) น้องจอน ตัวแทนกลุ่มนิสิตที่ทำคลิปวิดีโอ และเป็นผู้โพสคลิปวิดีโอดังกล่าวลงยูทูป เผยว่า สาเหตุที่จัดทำคลิปวิดีโอดังกล่าวขึ้นมา ก็เพื่อต้องการทำงานส่งอาจารย์เท่านั้น เนื่องจากเป็นงานไฟนอลโปเจกต์ ในวิชาการเมืองการปกครอง ของคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งอาจารย์มีคำสั่งให้ตนและเพื่อนๆ ทุกคน ทำคลิปที่เกี่ยวกับการต่อสู้ทางสันติวิธีกับโครงสร้างอำนาจใดก็ได้ในประเทศ โดยใช้อารมณ์ขันเป็นหลัก หรือพูดง่ายๆ ว่า ให้ทำคลิปที่เกี่ยวกับการต่อสู้ด้วยอารมณ์ขัน อีกทั้ง หนังสือแบบเรียนยกตัวอย่าง กรณีในประเทศสิงคโปร์ มีคนนำเพลงของรัฐบาลมาแปลง ให้มีเนื้อหาตลบขบขัน เพื่อพยายามต่อสู้กับสิ่งที่รัฐบาลจะกระทำกับพวกเขา ประกอบกับในช่วงนี้เพลงแร็ปกำลังมาแรง ตนจึงนำแนวคิดดังกล่าวมาทำคลิปอย่างที่แชร์กัน

น้องจอน ตัวแทนกลุ่มนิสิตที่ทำคลิปวิดีโอ

ซึ่งตอนแรกที่ตนและกลุ่มเพื่อนทำคลิปดังกล่าวขึ้นมา ก็ไม่คิดว่าจะมีคนแชร์กันมากขนาดนี้ เพราะตอนแรกที่นำคลิปดังกล่าวไปลงยูทูป ก็ไม่ได้ตั้งสถานะเป็นสาธารณะ โดยจะมีเพียงแค่คนที่มีลิงก์ดังกล่าวที่จะสามารถเปิดดูได้ แต่อาจจะเป้นเพราะตนนำคลิปดังกล่าวไปโพสต์ลงยูทูป จึงอาจทำให้เพื่อนในเฟซบุ๊กของตน เห็นแล้วโหลดคลิปดังกล่าวไปโพสต์ต่อก็ได้ ซึ่งตอนนี้เมื่อคลิปดังกล่าวถูกแพร่ออกไปอย่างมากมาย ตนและกลุ่มเพื่อนก็กังวลว่าจะได้รับผลกระทบ จึงลบคลิปดังกล่าวทิ้งไปแล้ว พร้อมอยากขอให้คนที่แชร์ออกไป ช่วยลบคลิปดังกล่าวด้วย เนื่องจากตนและเพื่อนไม่อยากกลายเป็นประเด็นดังในสังคม ยิ่งตอนนี้สถานะการณ์ทางการเมืองในประเทศค่อนข้างจะคุกรุ่น

ภาพจากคลิปล้อเลียน

อย่างไรก็ตาม หากคนมองว่าคลิปดังกล่าวไม่เหมาะสม ตนและเพื่อนๆ ก็ต้องขอโทษสังคมด้วย แต่เจตนาที่แท้จริง ตนและเพื่อนๆ เพียงแค่ต้องการทำงานส่งอาจารย์เท่านั้น

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย