หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : เปิดตัว Mobile Application "ถุงเงินประชารัฐ"

      ผู้ส่งข่าว : @ ครยก Love You

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20180802 เวลา : 07:31:34      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   431   ครั้ง


      รายละเอียด :

เปิดใช้แอพถุงเงินประชารัฐเอื้อประโยชน์คนรายได้น้อย

เมืองทองธานี 1 ส.ค.-นายกฯเปิดโครงการใช้จ่ายเงินซื้อของผ่านแอพถุงเงินประชารัฐ เอื้อคนมีรายได้น้อยใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐซื้อของได้ง่ายขึ้น แจงไม่ใช้ประชานิยม ทำระบบการเงินการคลังประเทศเสียหาย


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชารัฐสวัสดิการกับการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ด้วย Application ถุงเงินประชารัฐ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นโครงการที่จะให้ร้านค้าใช้โทรศัพท์มือถือรับชำระค่าสินค้าจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นหนึ่งในโครงการลดค่าครองชีพเพิ่มเติมจากระยะแรก ที่ผู้ถือบัตรต้องซื้อสินค้าผ่านเครื่องรูดบัตร edc แต่จากนี้จะมีทางเลือกเพิ่มขึ้นในการซื้อสินค้าได้มากขึ้น โดยกำหนดเป้าหมายร้านค้ารายย่อยทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการ 1- 2 แสนราย ซึ่งปัจจุบันมีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วประเทศจำนวน 11.43 ล้านคน



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยใช้จ่ายเงินได้ตรงกับความต้องการ หลายคนต้องการเงินเพิ่มแต่อยากให้ดูสภาพการเงินของรัฐบาลด้วย ในวันข้างหน้าถ้ามีโอกาสดีขึ้นจะอนุมัติเงินให้มากขึ้น และทุกคนต้องช่วยกันสร้างความเข้มแข็งจากภายใน ระยะแรกการลงทะเบียนยังไม่ครบ 70 ล้านคนแต่ก็มากกว่า 11 ล้านคน ต่อไปนี้จึงต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้ดี

“ก่อนหน้านี้รัฐบาลถูกโจมตี ถูกตำหนิว่าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะเอื้อประโยชน์ให้นายทุน แล้วจะให้ผมทำอย่างไร เมื่อรัฐบาลหรือพวกท่านยังไม่สามารถผลิตสินค้าได้เอง เลยต้องซื้อจากเขาในราคาถูก โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคซึ่งเป็นสินค้าจำเป็น แต่วันนี้เราขยายการใช้จ่ายลงมาสู่ร้านค้าระดับล่างมากขึ้น สามารถซื้อข้าว ซื้อหมู ผลไม้ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ เป็นการกระจายรายได้ให้แก่คนทุกกลุ่มและถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จ” นายกรัฐมนตรี กล่าว



“รัฐบาลดูแลผู้มีรายได้น้อยด้วยใจบริสุทธิ์ เพราะเข้าใจถึงความลำบาก จะไม่ดำเนินนโยบายประชานิยมแบบไม่ถูกต้อง ช่วยเหลือจนทำให้ประเทศประสบปัญหาด้านการเงิน ใช้เงินผิดระเบียบวินัยการเงินการคลังเหมือนที่ 7 ประเทศในโลกที่เคยเป็นประเทศมั่งคั่งแล้วต้องประสบกับปัญหาดังกล่าว” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งการให้น่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูเรื่องการจัดหาสถานที่ขายสินค้าในชุมชน โดยให้นำผลิตภัณฑ์ในชุมชนที่ชาวบ้านผลิตได้มาขายในจุดที่เป็นสถานที่สำคัญและสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้คนในชุมชน.-สำนักข่าวไทย

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย