หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : นครนายกปล่อยปลาห้าแสนตัวเฉลิมพระเกียรติฯ ๘๖ พรรษา ถวายเป็นพระราชกุศล ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๑

      ผู้ส่งข่าว : นายไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20180810 เวลา : 7:29:34      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   412   ครั้ง


      รายละเอียด :

นครนายกปล่อยปลาห้าแสนตัวเฉลิมพระเกียรติฯ ๘๖ พรรษา ถวายเป็นพระราชกุศล ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๑

วันนี้ ( ๙ สิงหาคม ๒๕๖๑ ณ วัดท่าทราย หมู่ ๓ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นครนายก นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๑ โดยมี นายธนนชัย สืบพรม รักษาราชการแทนประมงจังหวัดนครนายก กล่าวรายงาน

วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๑ เพื่อให้พสกนิกรรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน อีกทั้งเป็นการฟื้นฟูทรัพยากรประมงในแหล่งน้ำธรรมชาติ เพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำ และปลูกฝังให้ประชาชนและเยาวชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ อันจะทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีรายได้เพิ่ม มีอาหารโปรตีนจากสัตว์น้ำบริโภคมากขึ้น ทำให้ประชาชนมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

พิธีปล่อยปลาฯ ในวันนี้ มี หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน ประชาชน นักศึกษาและ นักเรียนมาร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จากพระครูวิโรจน์ บุญโญภาส เจ้าอาวาสวัดท่าทราย การตกแต่งสถานที่จาก อบต.วัดท่าทราย ,อำเภอเมืองนครนายก และ อบจ.นครนายก สำหรับพันธุ์ปลาที่นำมาปล่อยในวันนี้ ได้แก่ ปลาพันธุ์กินพืช จำนวน ๕๐๐,๐๐๐ ตัว ซึ่งได้รับการสนับสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดปทุมธานี

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย