หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : ศูนย์ต่อต้านการทุจริต มหาดไทย เดินหน้าเสริมอาวุธเครือข่ายฯ

      ผู้ส่งข่าว : @ครยก Love You

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20180812 เวลา : 8:30:48      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   372   ครั้ง


      รายละเอียด :

ศูนย์ต่อต้านการทุจริต มหาดไทย เดินหน้าเสริมอาวุธเครือข่ายฯ
พร้อมยึด ป.ป.ช. เป็นต้นแบบ สานต่อการป้องกันปัญหาการทุจริตในภาครัฐ

วันนี้ (10 ส.ค. 61) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมอัษฏางค์ ชั้น 5 อาคารดำรงราชานุสรณ์ กระทรวงมหาดไทย นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิด “โครงการศึกษาดูงานเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการบริหารงานด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และ การป้องกันและปราบการทุจริต” ประจำปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นโดยศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงมหาดไทย (ศปท.มท.) เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรของกระทรวงมหาดไทยได้รับความรู้ความเข้าใจ และเกิดการรับรู้จากแบบอย่างของหน่วยงานที่ขับเคลื่อนภารกิจด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต รวมทั้งเกิดความตระหนักรู้ถึงโทษและพิษภัยของการทุจริตคอร์รัปชันร่วมกัน และสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับจากการศึกษาดูงานมาพัฒนางานและถ่ายทอดให้บุคลากรภายในหน่วยงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย ทั้งในระดับกรม/รัฐวิสาหกิจ ที่รับผิดชอบงานศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตของหน่วยงานในสังกัด

โอกาสนี้ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้เข้าร่วมการศึกษาดูงานทุกท่าน และกล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้ให้ความสำคัญกับการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โดยการสร้างความตระหนักรู้ถึงการสร้างจิตสำนึกข้าราชการให้มีคุณธรรม ปฏิบัติตนยึดมั่นในจริยธรรม และกระทำในสิ่งที่ถูกต้อง มุ่งเน้นผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ และปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและตรวจสอบได้ ดังนั้น เพื่อเป็นการพัฒนาและเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ของบุคลากร ทั้งยังเป็นการเปิดวิสัยทัศน์ด้วยการศึกษาดูงานจากหน่วยงานอื่นที่เป็นแหล่งเรียนรู้และหน่วยงานต้นแบบ เพื่อนำองค์ความรู้
มาพัฒนาการดำเนินงานด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของหน่วยงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับการศึกษาดูงานตามโครงการดังกล่าวนี้ เป็นการเรียนรู้กรณีศึกษาจาก 2 หน่วยงาน ที่น่าสนใจและเป็นต้นแบบขององค์กรที่มีธรรมาภิบาล ประกอบด้วย 1) พิพิธภัณฑ์ต้านโกง สำนักงาน ป.ป.ช. (ถนนพิษณุโลก) ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมส่งเสริม และเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และ 2) การประปานครหลวง (กปน.) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่มุ่งขับเคลื่อนภารกิจสู่การเป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาล และได้รับรางวัลจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) เมื่อปี 2560 เช่น รางวัลดีเลิศ ด้านความปลอดจากการทุจริตในการปฏิบัติงาน (Corruption - Free) จากแผนงานการจัดตั้งสภาธรรมาภิบาล กปน. และรางวัลชมเชย ด้านวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร (Integrity Culture) จากแผนงานโครงการกล้าทำดี เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการทำดีให้เกิดขึ้นในหลายๆ ด้าน

ท้ายนี้ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำว่า การศึกษาดูงานในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมการศึกษาดูงานทุกท่านในอันที่จะส่งเสริมให้เกิดการรับรู้จากแบบอย่างของหน่วยงานที่ขับเคลื่อนภารกิจด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต ซึ่งกระทรวงมหาดไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมการศึกษาดูงานฯ จะสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับมาพัฒนางานและถ่ายทอดให้บุคลากรภายในหน่วยงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน เพื่อให้กระทรวงมหาดไทยก้าวไปสู่กระทรวงธรรมาภิบาลต่อไป

กลุ่มงานเผยแพร่การประชาสัมพันธ์ กองสารนิเทศ สป.มท. ครั้งที่ 165/2561 วันที่ 10 ส.ค. 2561

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย