หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : จังหวัดนครนายกประชุมการป้องกันและแจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่า

      ผู้ส่งข่าว : นายไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20180814 เวลา : 7:21:25      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   304   ครั้ง


      รายละเอียด :

จังหวัดนครนายกประชุมการป้องกันและแจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่า

๑๓ สิงหาคม ๒๕๖๑ เวลา ๒๐.๐๐ น. ณ ห้องประชุมนางรอง ชั้น ๓ ศาลากลางจังหวัดนครนายก นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์น้ำป่าหลากที่จังหวัดนครนายกในวันนี้

ผู้เข้าประชุมได้รายงานสถานการณ์น้ำต่อที่ประชุม ได้แก่ สถานการณ์น้ำที่ตำบลสาริกาน้ำลดลงถึง ๗๐ เปอร์เซ็นต์ ข้าวของราษฎรที่เก็บไม่ทันมีความเสียหายบ้าง ,ทาง อบต. หินตั้ง ได้มีการแจ้งข่าวเตือนภัยให้ราษฎรทางหอกระจายข่าว ,อบต.ศรีนาวา สถานการณ์น้ำยังไม่น่าเป็นห่วง บริเวณที่สาธารณะ ถนนไม่ท่วม ไม่ต้องเสริมคันดิน
ท่านผู้ว่าฯได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าทางจังหวัดมีเครื่องจักรกล กระสอบทราย รถส่องไฟสว่าง พร้อมจะให้ความช่วยเหลือทางท้องถิ่นที่ได้รับความเดือดร้อน และขอให้ทางจังหวัดแจ้งสมาชิก อพปร.,ชลประทาน,และสั่งการให้รองผู้ว่าฯทั้งสองท่านพร้อมปลัดจังหวัดลงพื้นที่ไปกำกับดูแลพื้รที่ที่ได้รับผลกระทบ

ด้าน ผอ.เขื่อนขุนด่านฯแจ้งว่าสถานการณ์น้ำจะลดลงเรื่อยๆ ทางสถานีเขาเขียว มีปริมาณน้ำสะสมที่ไหลบ่าลงมา เวลาหกโมงเย็น น้ำแห้งแล้ว

ด้านหัวหน้าอุตุนิยมวิทยายืนยันว่าปริมาณน้ำฝนน้อยลงมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ขอให้ทาง อบต.ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ ได้แก่ อบต.สาริกา,อบต.หินตั้งและ อบต.ศรีนาวา แจ้งเตือนประชาชนให้เก็บของขึ้นที่สูง

ในช่วงท้าย ผู้ว่าฯได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้สถานการณ์น้ำป่าที่ไหลหลากมายังจังหวัดนครนายกเริ่มดีขึ้น และคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ยังติดค้างอยู่ปลอดภัยแน่นอน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้อพยพประชาชนและนักท่องเที่ยว รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทยอยออกมาแล้ว

ผู้ว่าฯยืนยันต่อผู้สื่อข่าวว่าจังหวัดนครนายกจะให้ความสำคัญกับชีวิตของนักท่องเที่ยวและประชาชนเป็นสำคัญ นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ กล่าวทิ้งท้ายต่อผู้สื่อข่าวถึงความมั่นใจในความปลอดภัยของประชาชนต่อสถานการณ์ดังกล่าว

ส.ปชส.นครนายก. รายงาน

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย