หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : แนวทางปฏิบัติวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ

      ผู้ส่งข่าว : นายไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20181005 เวลา : 7:39:37      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   296   ครั้ง


      รายละเอียด : แนวทางปฏิบัติวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เชิญชวนให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมจัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย เพื่อแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม ด้วยการจัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายฯ ในห้วงก่อนหรือหลังวันคล้ายวันสวรรคต โดยยึดแนวทางปฏิบัติเดิมที่ได้ดำเนินการมาแล้วในปี 2561 ซึ่งในส่วนของรัฐบาลได้กำหนดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย และตักบาตรพระสงฆ์ ในวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล และเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร กิจกรรมเจริญพระพุทธมนต์ กิจกรรมตามศาสนาที่ศาสนิกชนนับถือ กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ การจัดนิทรรศการ และกิจกรรมอื่นใดที่เป็นการน้อมรำลึกในพระราชกรณียกิจอันใหญ่หลวงที่ทรงมีต่อประเทศชาติและประชาชน

นางพัชราภรณ์กล่าวว่า เพื่อให้การจัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2561 ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป เป็นไปในแนวทางเดียวกัน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จึงขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป ดำเนินการจัดพิธี ดังนี้

1.ขอเชิญชวนตั้งเครื่องราชสักการะและพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมเครื่องทองน้อย บริเวณด้านหน้าของพิธีให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ
2.ประธานในพิธีกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเริ่มกิจกรรมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย