หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : เชิญชวนคุณให้ลองมาเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ไม้ไผ่แกะสลัก ณ ชุมชนบ้านดง

      ผู้ส่งข่าว : นายไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20181011 เวลา : 7:37:37      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   387   ครั้ง


      รายละเอียด :

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีใจรักในศิลปะหรือชอบงานด้านแฮนด์เมด เราขอเชิญชวนคุณให้ลองมาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆกับเรา ด้วยผลิตภัณฑ์ไม้ไผ่แกะสลัก ณ ชุมชนบ้านดง เพราะถือว่าเป็นสินค้าโอท็อปที่กำลังมาแรงของเมืองนครนายกเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สามารถสร้างชื่อเสียงไกลไปยังต่างแดนอีกด้วย
หากจะกล่าวถึงต้นกำเนิดของการทำผลิตภัณฑ์แกะสลักไม้ไผ่นั้น เริ่มต้นมาจากความคิดของ คุณกฤษณ์ สาลิกา ที่มีความคิดสร้างสรรค์อยากจะแปรรูปไม้ธรรมดาๆที่คนทั่วไปไม่เห็นคุณค่าแล้ว ให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ อีกทั้งยังสามารถหารายได้สร้างอาชีพให้แก่ตนเองและชาวบ้านได้อีกด้วย จึงทำให้เกิดการรวมสมาชิกก่อตั้งกลุ่ม ลายไม่ไผ่ ของชาวบ้านชุมชนบ้านดงขึ้นมา


ปัจจุบัน บ้านลายไม้ไผ่เป็นส่วนหนึ่งของหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครนายก เป็นจำนวนร่วมสองล้านบาท ในการพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์และส่งเสริมช่องทางการตลาด ผลิตภัณฑ์ของบ้านลายไม่ไผ่ได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มอาชีพแกะสลักไม้ไผ่และไม้มะม่วงและได้รับออเดอร์จากต่างประเทศ ได้แก่ เกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศญี่ปุ่น เลยทีเดียว ซึ่งผลิตภัณฑ์ไม้ไผ่แกะสลักนั้นถูกนำมาทำเป็นของใช้ ของตกแต่งต่างๆที่ก่อให้เกิดประโยชน์และมีความสวยงามละเอียดอ่อน อาทิเช่น โคมไฟ แจกัน โดยสินค้ามีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย แสดงออกถึงความไทย ดูไม่ล้าหลังและยังมีดีไซน์แปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำกับใครอย่างแน่นอน
อีกทั้งสินค้าแต่ละชนิดมีความประณีตและใช้เวลาในการทำอยู่นานพอสมควร ด้วยเหตุนี้เลยทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้ออกมามีความงดงาม และมีคุณค่าต่อการจดจำเป็นอย่างยิ่ง หากใครมาเที่ยวนครนายกก็อย่าลืมแวะเข้าไปเยี่ยมชมแกะสลักไม้ไผ่ บ้านดง กันนะคะ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่หลงรักงานศิลปะเลยล่ะค่ะ น่าซื้อน่าหามาไว้ประดับตกแต่งบ้านมากทีเดียวเลยทีเดียว


ที่อยู่ : 45/1 หมู่ 1 บ้านดง ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก 26000
ติดต่อ คุณกฤษณ์ สาริกา โทร : 08 6143 4231, 08 1577 1789, 0-3738-5248

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย