หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : นครนายก รับสมัครคัดเลือกครูชิงรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี

      ผู้ส่งข่าว : นายไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20181016 เวลา : 7:48:46      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   353   ครั้ง


      รายละเอียด :

นครนายก รับสมัครคัดเลือกครูชิงรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี


         นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เปิดเผยว่า มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ได้กำหนดเปิดรับสมัครคัดเลือกครูจากจังหวัดต่างๆทั่วประเทศเข้าพิจารณาคัดเลือกเพื่อเสนอรายชื่อเข้ารับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี อันเป็นรางวัลที่มีชื่อมาจากพระนามสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นรางวัลที่มีคุณค่ายิ่งของบุคคลที่ประกอบวิชาชีพครู และเป็นรางวัลที่แสดงถึงการประสบความสำเร็จอันสูงสุดของการเป็นครูที่มีความดีพร้อม มีความสียสละ อึทิศกายและใจเพื่อพัฒนาศิษย์ให้พบกับแนวทางของชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

          จังหวัดนครนายกได้เปิดรับการเสนอชื่อ ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครนายก ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2561 สำหรับหลักเกณฑ์การเสนอรายชื่อในระดับจังหวัดมี 2 แนวทาง คือ แนวทางที่ 1 ศิษย์เก่าที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีเสนอรายชื่อครูจำนวน 1 คนและมีผู้สนับสนุนรับรองการเสนอรายชื่อจำนวน 2 คน แนวทางที่ 2 สถานศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นผู้เสนอรายชื่อครู โดยผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษา รวมทั้งสมาคม มูลนิธิ องค์กรที่มีฐานะเป็นนิติบุคคลและมีภารกิจส่งเสริมด้านการเรียนรู้ร่วมกันเสนอรายชื่อครูจำนวนองค์กรละ 1 คน ในการพิจารณาคัดเลือก นอกจากจะมีรางวัลสูงสุด คือรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีแล้ว ยังมีรางวัลครูคุณากร รางวัลครูยิ่งบุญ รางวัลครูขวัญศิษย์ และรางวัลครูผู้อุทิศตนเพื่อศิษย์จังหวัดนครนายกอีกด้วย สำหรับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเหรียญทองรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี พร้อมเข็มเชิดชูเกียรติทองคำพระราชทาน โล่ประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัล 10,000ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 350,000บาท รางวัลครูคุณากร จะได้รับเหรียญเงินมูลนิธิสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี พร้อมเข็มเชิดชูเกียรติพระราชทานและเกียรติบัตร รางวัลครูยิ่งบุญ จะได้รับเหรียญทองแดง มูลนิธิสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี พร้อมเข็มเชิดชูเกียรติพระราชทานและเกียรติบัตร รางวัลขวัญศิษย์ จะได้รับเข็มเชิดชูเกียรติพระราชทานและเกียรติบัตร รางวัลครูผู้อุทิศตนเพื่อศิษย์จังหวัดนครนายก จะได้รับโล่รางวัลจากจังหวัดนครนายก

             จึงขอเชิญชาวจังหวัดนครนายกร่วมกันเสนอรายชื่อครูในดวงใจของท่าน เข้าคัดเลือกชิงรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ได้ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดนครนายก หรือสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครนายก หรือสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดนครนายก และที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครนายก โทร.081-377-1921 หรือ 037-349687






สมบัติ เนินใหม่ นครนายก

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย