หน้าหลัก กลุ่มนครนายก
[รุ่น 1]
การอบรมสัมนา ข่าวสารประชาสัมพันธ์ คลังความรู้ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เวบบอร์ดข่าวสาร ติดต่อสอบถาม

 

      เรื่อง : นักเรียนกรุงเทพคริสเตียนแต่งชุดไปรเวทมาทุก ๆ วันอังคาร เป็นการสร้างความแตกต่าง ลดความเหลื่อมล้ำ ให้ทุกคนอยู่ร่วมกันในสังคมได้

      ผู้ส่งข่าว : จปร.FM 89.75 MHz.

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20190110 เวลา : 8:08:48      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   373   ครั้ง


      รายละเอียด :

เมื่อวันที่ (8 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นครั้งแรกในรอบ 167 ปี สนามหญ้าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เต็มไปด้วยนักเรียนนอกเครื่องแบบเข้าแถวเคารพธงชาติ ไม่ใช่การปล่อยให้ใส่ชุดอะไรก็ได้อย่างเสรีทั่วไป แต่เป็นหนึ่งในแผนงานวิจัยที่ผู้บริหารโรงเรียนแห่งนี้วิเคราะห์กันมานานนับ 10 ปี

"งานวิจัยชิ้นนี้ให้เด็กนักเรียนกรุงเทพคริสเตียนแต่งชุดไปรเวทมาทุกๆวันอังคาร จะทำไปถึง 6 สัปดาห์ของเทอมนี้ จุดนี้ทางผู้บริหารมองว่าการที่เปิดโอกาสให้น้องๆเด็กๆแต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียนได้ จะเป็นการสร้างความแตกต่าง ลดความเหลื่อมล้ำ ให้ทุกคนอยู่ร่วมกันในสังคมได้

ยังไม่รู้ผลลัพท์ของการให้เสรีการแต่งกายสัปดาห์ละ 1 วันเช่นนี้ จะเป็นไปตามเป้าหมายของผู้บริหารโรงเรียนหรือไม่ แต่ที่ชัดเจนในวันนี้ คือผลตอบลัพท์ของเด็กนักเรียน หลังพวกเขาแสดงความเชื่อว่า ความสำเร็จในการเรียนและพัฒนาตัวเอง อยู่ที่พฤติกรรมส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับเครื่องแบบ

ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ระบุว่า นี่คือส่วนหนึ่งของแผนงานวิจัยพัฒนาตัวเด็กและคุณภาพการศึกษา ที่มีเป้าหมาย ส่งเสริมให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ กล้าแสดงออก เข้าใจความเป็นมนุษย์ที่แตกต่างกัน โดยมีต้นแบบจากโรงเรียนในต่างประเทศหลายแห่ง

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยก่อตั้งเมื่อปี 2395 เป็นโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย สำหรับโครงการวิจัยชิ้นนี้มีทั้งเสียงวิพากษ์วิจารณ์และสนับสนุน ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ มองว่า ความภาคภูมิใจในสถาบันการศึกษาไม่ได้ขึ้นอยู่กับเครื่องแบบเสมอไป ควรนำวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่มาปรับใช้คู่กัน เพื่อสร้างนวัตกรรมในระบบการศึกษาให้ทันสมัยและตอบโจทย์ความจำเป็นของชีวิตมากที่สุด

 

 

 

 

 

 

มีผู้อ่านข่าวสารของกลุ่มแล้วจำนวน       ราย