เรื่อง : ขั้นตอนการอุธรณ์การตรวจสอบคุณสมบัติผู้มีรายได้น้อย

      ผู้ส่งข่าว : น.ส.วิมล นุชพลอินทร์

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20170924 เวลา : 10:18:44      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   517   ครั้ง




      รายละเอียด :

กรณีผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ และยังอยากได้รับสวัสดิการอยู่ ก็สามารถยื่นอุทธรณ์ เพื่อขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติใหม่ได้ภายในวันที่ 29 กันยายน 2560 โดยสามารถปฏิบัติได้ตาม 7 ขั้นตอนต่อไปนี้

ขั้นตอนที่ 1 ผู้ลงทะเบียนตรวจสอบผลผ่าน 3 ช่องทางแล้วไม่ผ่านคุณสมบัติ

ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบรายชื่อผ่านทางเว็บไซต์ ยื่นคำขออุทธรณ์

ขั้นตอนที่ 3 กรอกแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์เพื่อขออุทธรณ์ เพื่อยืนยันตัวบุคคล บันทึกและส่งคำขออุทธรณ์

ขั้นตอนที่ 4 เปลี่ยนสถานะให้เป็น อยู่ระหว่างการอุทธรณ์

ขั้นตอนที่ 5 กระทรวงการคลังจะรวบรวมข้อมูลส่งให้หน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบ

ขั้นตอนที่ 6 หน่วยงานจะใช้เวลา 1 สัปดาห์ในการตรวจสอบ และจะส่งผลการอุทธรณ์กลับมาให้กระทรวงการคลังภายหลัง

ขั้นตอนที่ 7 กระทรวงการคลังจะประกาศผลการอุทธรณ์ในวันที่ 24 ตุลาคม 2560 

 ทั้งนี้ หากผลการอุทธรณ์ยังยืนตามผลเดิม คือ ไม่ผ่านคุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียนก็จะไม่มีสิทธิได้รับบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย แต่หากยื่นอุทธรณ์สำเร็จ ผู้ลงทะเบียนจะมีสิทธิได้รับบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย โดยจะได้รับบัตรล่าช้ากว่าปกติ 30 วัน และไม่ได้รับสวัสดิการย้อนหลัง  
มีรายชื่อแล้วต้องไปรับบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อยที่ไหน  

หากตรวจสอบพบว่าตัวเองมีรายชื่อผ่านคุณสมบัติแล้ว สามารถไปรับบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย ได้ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนที่ตัวเองได้เคยไปลงทะเบียนไว้ ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2560 เป็นต้นไป 

นอกจากนี้ ผู้ที่ได้ยื่นรายชื่อลงทะเบียนในโครงการสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 แล้ว ควรเข้าไปเช็คคุณสมบัติว่าผ่านการคัดเลือกด้วย มิเช่นนั้น อาจจะเสียโอกาสที่ได้รับเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ หากใครที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ Call Center ของบัตรฯ ได้ที่ 02-109-2345 จำนวน 150 คู่สาย วันจันทร์ – วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30 – 17.30 น. สำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร. 1359

 

 

 


มีผู้อ่านข่าวแล้วจำนวน       ราย