เรื่อง : กองทัพเรือจึงได้จัดโครงการขึ้นมีชื่อว่า โครงการ “250 ปี ตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากจันทบุรีสู่อยุธยา”

      ผู้ส่งข่าว : นายไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20181110 เวลา : 8:11:29      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   296   ครั้ง




      รายละเอียด :

ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายในการจัดงานฉลองกรุงธนบุรี 250ปี ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา ถึงวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ.2561 นี้ โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการในการจัดงาน และได้มอบหมายให้กองทัพเรือร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

กองทัพเรือจึงได้จัดโครงการขึ้นมีชื่อว่า โครงการ “250 ปี ตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากจันทบุรีสู่อยุธยา” เพื่อเป็นการน้อมระลึกถึง ในการที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงใช้ยุทธวิธี ในการยกทัพที่อาศัยเส้นทางทะเลและแม่น้ำ ทรงนำทัพเรือมากู้ชาติได้สำเร็จ และเป็นกิจกรรมที่ปลุกจิตสำนึก ให้คนไทยเกิดความรักชาติ ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลได้เห็นชอบให้กองทัพเรือดำเนินการ

อย่างไรก็ตามกองทัพเรือได้ร่วมมือร่วมกับ มูลนิธิสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และจังหวัดอีก 10 จังหวัดที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางที่ทรงยกทัพเรือมากู้ชาติในครั้งนั้น ร่วมกันจัดกิจกรรมทั้งทางบกและทางน้ำ กิจกรรมดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม ถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561

สำหรับขบวนเรือ มีกำหนดเดินทางถึงวัดบางเดื่อ/ค่ายโพธิ์สามต้น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 6 พ.ย. โดยจะมีการจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนจะอัญเชิญพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ไปยังกรุงธนบุรี โดยหมู่เรืออัญเชิญพระบรมรูป โครงการ “250 ปี ตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากจันทบุรีสู่อยุธยา” มีกำหนดเทียบท่า ณ หอประชุมกองทัพเรือ ในวันพุธที่ 7 พ.ย และจะเคลื่อนโดยริ้วขบวน ไปประดิษฐาน ที่วงเวียนใหญ่ให้ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ได้สักการะ ถึงวันที่ 10 พ.ย. ซึ่งกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตธนบุรี จะจัดให้มีกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ตลอดทั้ง 3 วัน ก่อนจะอัญเชิญไปพระราชวังเดิม กรุงธนบุรี เพื่อประกอบพิธีบวงสรวง และบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวาย

โอกาสนี้กองทัพเรือจะได้จัดให้มี นิทรรศการ กิจกรรม การแสดง แสงสีเสียง และสื่อผสมอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 10 และ 11 พฤศจิกายน 2561 ที่พระราชวังเดิม และป้อมวิไชยประสิทธิ์ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง MONO 29 และ TNN 2 ในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ระหว่างเวลา 18.45 น. - 19.45 น. และเชิญร่วมกิจกรรมมากมายทั้งการแสดง การละเล่น มหรสพ การออกร้าน ในบรรยากาศย้อนยุค ได้ที่วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ระหว่าง 10 - 11 พฤศจิกายน 2561

ขอขอบคุณ : ไทยโพสต์, TV.ไทยรัฐ,Workpoint news,กองทัพเรือ Royal Thai Navy, เพจ ๒๕๐ ปี ตามกองเรือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

 

 

 


มีผู้อ่านข่าวแล้วจำนวน       ราย