เรื่อง : บรรยากาศการเลือก สว.นครนายก วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2561

      ผู้ส่งข่าว : นายไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20181224 เวลา : 7:54:41      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   443   ครั้ง




      รายละเอียด :

บรรยากาศการเลือก สว.นครนายก วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2561

วันนี้(วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2561) ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ณ อาคารศูนย์อาหารปลอดภัย ชั้น 2 ภายในศาลากลางจังหวัดนครนายก ซึ่งวันนี้ทาง กกต.จังหวัดได้กำหนดให้เป็นวันเลือกผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด. ซึ่งบรรยากาศการเลือก สว.ระดับจังหวัดนครนายก ในวันนี้ มีผู้สมัคร สว.ที่ผ่านการเลือกระดับอำเภอมาลงทะเบียนกัน นอกจากนี้ก็จะมีประชาชนที่เดินทางมาสังเกตการณ์และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัดนครนายก พลตรีเฉลิม เรือนทอง และนายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก. ทำหน้าที่ประธานการเลือกตั้งและร่วมสังเกตการณ์. และผู้เกี่ยวข้องที่สำคัญ ได้แก่ พันตำรวจโท กนก สงวนพรรค กกต.จังหวัดนครนายก ทำหน้าที่ผู้อำนวยการเลือกตั้งในวันนี้. (ปล่อยเสียง กกต.จังหวัดนครนายก)

ท่านผู้ชมครับ. ผู้ทีสมัคร สว.นครนายก ที่ผ่านการเลือกระดับอำเภอมาลงทะเบียนแล้ว. ผอ.กกต.จังหวัด. จึงได้มาอธิบายกระบวนการเลือก สว.ระดับจังหวัด รวมทั้งการเดินทางไปรับการเลือก สว.ระดับประเทศ ต่อไป.

สำหรับการเลือก สว.นครนายก ระดับประเทศ ในวันนี้ จึงสรุปได้ว่า. การเลือกสมาชิกวุฒิสภาในระดับจังหวัดนครนายก มีจำนวนทั้งสิ้น 20 คน แยกเป็นผู้สมัครอิสระ 16 คน มารายงานตัว 15 คน ไม่มารายงานตัว 1 คน คือนายสมบุญ บัวเพ็ญ สมัครโดยองค์กรแนะนำ 4 คน มารายงานตัวครบทั้ง 4 คน ทั้งนี้มีเพียงกลุ่มที่ 3 การศึกษาและการสาธารณสุข มีผู้ได้รับเลือกจากระดับอำเภอเกิน 4 คน และมารายงานตัวภายในกำหนดเวลาเกิน 4 คน จึงต้องจัดให้มีการลงคะแนน ผลการลงคะแนนปรากฎว่า นายพิพัฒน์ บุญเคลิ้ม และนายวุฒิพงษ์ นิ่มรัตนสิงห์ ได้คนละ 3 คะแนน นายสงบ พรวัฒนา และนายสมนึก สุวรรณศรี ได้คนละ 2 คะแนน ทั้ง 4 คน จึงเป็นผู้ได้รับเลือกระดับจังหวัด ในกลุ่มที่ 3 ส่วนนายธนกฤต สุวรรณคล และ พลโท ประเสริฐ หวานฉ่ำ ได้คนละ 1 คะแนน จึงไม่ได้รับเลือก

จบข่าว. ไชยยันต์ พงศะบุตร. ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครนายก รายงาน
22 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น.....

 

 

 

 


มีผู้อ่านข่าวแล้วจำนวน       ราย