เรื่อง : เสาวนาสื่อมวลชนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

      ผู้ส่งข่าว : นายไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20190219 เวลา : 14:12:24      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   347   ครั้ง




      รายละเอียด :

เสาวนาสื่อมวลชนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้


            โครงการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างสันติสุข 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สงขลา ยะลา ปัตตานี “ชีวิตดี๊ดี ที่ชายแดนใต้ เยี่ยมชม อาชีพ สินค้าโอทอป และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ระหว่างวันที่ 14 – 17 ก.พ.62


              นายไชยยันต์ พงศะบุตร ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครนายก ในฐานะเป็นผู้ดำเนินการ ภาค 7 รวม 9 จังหวัด จัดโครงการเสาวนาสื่อมวลชนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ประชาสัมพันธ์เสริมสร้างสันติสุข 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สงขลา ยะลา ปัตตานี “ชีวิตดี๊ดี ที่ชายแดนใต้ ระหว่างวันที่ 14 – 17 ก.พ.62 ร่วมกับประชาสัมพันธ์ ภาค 2 ภาค 4 และภาค 5 รวม 80 คน ทั้งนี้เพื่อเผยแพร่ข่าวสารความสันติสุขของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้



โดยมี ดร.ธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. บรรยายสรุปแนวทางแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยการนำยุทธวิธีพัฒนาเสริมสร้างความมั่งคั่งมั่นคงให้กับประชาชนชาวไทยพุทธและไทยมุสลิม โดยได้นำโครงการของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเสริมสร้างความแข็งแกร่งพัฒนาสร้างความเจริญเพื่อดึงดูดนักลงทุน และนักท่องเที่ยว ทั้งเรื่องการก่อสร้างเพิ่มเติมของสนามบินเบตง และสกายวอล์ค มุมมอง 360 องศา นอกจากนี้ยังสร้างความเข้าใจให้กับนิสิตนักศึกษาภาคใต้ที่เดินทางไปศึกษายังต่างประเทศ เพื่อรับทราบสถานการณ์อันเป็นข้อเท็จจริง พร้อมทั้งน้อมนำพระราชดำรัสของในหลวงมาสร้างความมั่นคงในอาชีพ





          หลังจากนั้นที่ โรงแรม ซี.เอส. ปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยประธานหอการค้าจังหวัดปัตตานี และประธานวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี ได้ร่วมเสวนา "ร่วมคิดพลิกฟื้น คืนความเชื่อมั่น 3 วัฒนธรรมชายแดนใต้ให้คณะสื่อมวลชนได้รับทราบข้อเท็จจริงด้วย จากนั้นคณะประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนได้เยี่ยมชมอาชีพของคนท้องถิ่น สินค้าโอทอป เช่นผ้าปาละงิง และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ หลายแห่ง โดยเฉพาะโบราณสถานวังเจ้าเมืองหนองจิก ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานีโดยมี นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก ได้บรรยายให้ทางคณะได้รู้ถึงความเป็นมาในอดีต.

 

 

 


มีผู้อ่านข่าวแล้วจำนวน       ราย