เรื่อง : สื่อมวลชนดูงาน ตามโครงการประชาสัมพันธ์การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค

      ผู้ส่งข่าว : @ครยก Love You

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20190227 เวลา : 13:50:32      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   363   ครั้ง




      รายละเอียด :


           อำเภอบ้านนาและอำเภอองครักษ์ เปิดพื้นที่ให้สื่อมวลชนเข้าดูงาน ตามโครงการประชาสัมพันธ์การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค

         สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครนายก คณะสื่อมวลชนจังหวัดนครนายก ร่วมกับ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครนายก ได้เดินทางลงพื้นที่อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เพื่อตรวจสอบการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาคในพื้นที่จังหวัดนครนายก ตามนโยบายของสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในโครงการการตรวจติดตามการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาคของรัฐบาล โดยจุดแรก ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอบ้านนา นายวิชัย บุญมี นายอำเภอบ้านนา พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ได้เปิดอำเภอให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชน และบรรยายสรุปในภาพรวมของการบริหารงานราชการในส่วนของอำเภอบ้านนา ได้รับงบประมาณจากรัฐบาล ผ่านรองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ในการขุดลอกคลองส่งน้ำและบำรุงรักษาพื้นที่การเกษตร ณ บริเวณหนองลาดทับทิม หมู่ 2 ตำบลบางอ้อ อำเภอบ้านนา ซึ่งส่งผลให้เกษตรกรในพื้นที่อำเภอบ้าน มีน้ำในการใช้เพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรได้ผลเป็นอย่างดี สร้างความพึงพอใจของประชาชนในพื้นที่ จากนั้นได้นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่ ดูการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้รับงบประมาณตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางอ้อ อำเภอบ้านนา ได้ตั้งงบประมาณในการบำรุงรักษาและดูแลการ ส่งน้ำให้พื้นที่ทางการเกษตรของเกษตรกรได้เป็นอย่างดี


         จากนั้นคณะสื่อมวลชน ได้เดินทางไปยัง ที่ว่าการอำเภอองครักษ์ โดยมีนางสาววรรณี วุฒิฤทธากุล นายอำเภอองรักษ์ พร้อมด้วยคณะปลัดอำเภอให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปถึงการดำเนินงานโครงการ ที่ได้รับงบประมาณจาก รองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) เพื่อใช้ในการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายบ้านโพธิ์แทน ซอย 5 หมู่ที่ 4 ถึง หมู่บ้าน องพาด ซอยที่ 1 หมู่ที่ 8 ตำบลโพธิ์แทน อำเภอองครักษ์ ทำถนนเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ความกว้าง 4 เมตร ความยาว 2.6 กิโลเมตร โดยนายอำเภอองรักษ์ กล่าวว่า โครงการก่อสร้างถนนในพื้นที่อำเภอองครักษ์แห่งนี้ เป็นความต้องการของประชาชนที่เสนอในการทำการประชาคมหมู่บ้าน และการทำประชาคมไทยนิยมยั่งยืนที่ผ่านมา ซึ่งทางอำเภอได้นำเสนอไปยังจังหวัด และทางจังหวัดได้อนุมัติโครงการฯ เพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณมาดำเนินงาน ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินงานก่อสร้างเสร็จแล้วส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้เป็นเส้นทางสัญจรขนส่งสินค้าทางการเกษตรได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน และเกิดความร่วมมือของประชาชนในการเห็นความสำคัญของการทำประชาคมหมู่บ้าน ซึ่งทำแล้วสามารถได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลได้จริง ทำให้ประชาชนอำเภอองครักษ์มีความพึงพอใจ และจะช่วยกันดูแลและรักษาถนนแห่งนี้ให้ทีความยั่งยืนต่อไป

 

 

 


มีผู้อ่านข่าวแล้วจำนวน       ราย