เรื่อง : สั่งงดฝึกอบรม-ประชุมสัมมนา 10 วันก่อนเลือกตั้ง!!

      ผู้ส่งข่าว : @ครยก Love You

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20190228 เวลา : 13:37:55      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   376   ครั้ง




      รายละเอียด :
สั่งงดฝึกอบรม-ประชุมสัมมนา 10 วันก่อนเลือกตั้ง!!

            “ครม.” ไฟเขียวแนวทาง “กกต.” ชี้เจ้าหน้าที่รัฐต้องวางตัวเป็นกลางอย่างเคร่งครัด แนะงดฝึกอบรม – ประชุมสัมมนา 10 วันก่อนเลือกตั้ง!!

            นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอแนวทางปฏิบัติในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป โดยกกต. เสนอว่า ให้กระทรวง ทบวง กรม ราชการส่วนภูมิภาค ราชการส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานอื่นของรัฐ ให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือ และสนับสนุนการดำเนินงานของกกต.ให้การดำเนินงานการเลือกตั้ง ส.ส. รวมถึงให้กำชับข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่และลูกจ้างในสังกัดให้ความร่วมมือช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินการเลือกตั้งส.ส.เมื่อได้รับการร้องขอจากกกต.ประจำเขตเลือกตั้ง รวมทั้งการวางตัวเป็นกลางของครม. ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภทและทุกระดับอย่างเคร่งครัด




           ทั้งนี้ นับแต่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง การแต่งตั้ง (โยกย้าย) ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภทและทุกระดับ ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นให้พิจารณาเท่าที่จำเป็น รวมทั้งไม่ควรจัดให้มีการฝึกอบรมหรือประชุมสัมมนาในช่วงระยะเวลาประมาณ 10 วันก่อนวันเลือกตั้ง เพราะอาจจะกระทบต่ออัตรากำลังเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะต้องปฏิบัติงานการเลือกตั้ง

           พร้อมกันนี้ ให้กระทรวง ทบวง กรม รัฐวิสาหกิจ และท้องถิ่นให้การสนับสนุนเกี่ยวกับสถานที่ปิดประกาศและที่ติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งในบริเวณสาธารณสถานของรัฐ สถานที่สำหรับให้ผู้สมัครและพรรคการเมืองใช้ในการโฆษณาหาเสียงและออกอากาศทางวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์ของรัฐสำหรับผู้สมัครและพรรคการเมืองให้เพียงพอและเท่าเทียมกัน

 

 

 


มีผู้อ่านข่าวแล้วจำนวน       ราย