เรื่อง : กรมปศุสัตว์ เริ่ม Kick Off โครงการความร่วมมือการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าปีงบประมาณ 2562

      ผู้ส่งข่าว : จปร.FM 89.75 MHz.

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20190321 เวลา : 8:14:09      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   283   ครั้ง




      รายละเอียด :
นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าโครงการความร่วมมือการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าปีงบประมาณ 2562 ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้าตาม พระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ซึ่งกรมปศุสัตว์ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และกรมควบคุมโรค ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้เกิดความตื่นตัวและตระหนักรู้ ในการควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

สำหรับโครงการ รณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าทั่วประเทศ ได้เริ่ม Kick Off แล้ว โดยมีกิจกรรมฉีดวัคซีน ผ่าตัดทำหมัน และจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งประชาชนสามารถพาสุนัข-แมวไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคระหว่างวันที่1 มี.ค. – 30 มิ.ย.62 โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ประชาชนประสานขอรับบริการต่างๆ ผ่านทางเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้บ้าน อีกทั้งขอความร่วมมือประชาชนผู้เลี้ยงสัตว์ให้เฝ้าระวัง หากพบสุนัข-แมว มีอาการน่าสงสัย ป่วยหรือตายด้วยโรคพิษสุนัขบ้า ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ในพื้นที่ อาสาปศุสัตว์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ หรือแจ้งสายด่วนของกรมปศุสัตว์ 063-225-6888 หรือผ่านแอปพลิเคชัน DLD 4.0 แจ้งการเกิดโรคระบาด เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้เลี้ยงสัตว์ได้ทันท่วงที

 

 

 


มีผู้อ่านข่าวแล้วจำนวน       ราย