เรื่อง : คณะกรรมการบริหารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุฯ และกรรมการชุมชน หมู่ 2 ปฏิเสธไม่รับโครงการ จัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลบ้านนา

      ผู้ส่งข่าว : พ.ท.ปฏิยุทธ  ทรายทอง

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20190429 เวลา : 14:47:56      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   271   ครั้ง




      รายละเอียด :

           วันที่ 26 เม.ย.62 เวลา 08.30 น. เทศบาลตำบลบ้านนาได้จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวตผู้สูงอายุ ณ ศาลาเอนกประสงค์หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านนา โดยมี คุณศุตกร ศิลป์ประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานปลัด
นำเสนอโครงการ จัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลบ้านนา ต่อคณะกรรมการบริหารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ อำเภอบ้านนา ผลการพิจาณา คณะกรรมการบริหารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุฯ และกรรมการชุมชน หมู่ 2 ปฏิเสธไม่รับโครงการ เนื่องจาก

  • คณะกรรมการทั้ง 2 คณะ มีภารกิจมากไม่สามารถบริหารโรงเรียนผู้สูงอายุได้ หากดำเนินการไปแล้วจะไม่ต่อเนื่องและจะไม่ดำรงค์การดำเนินงานได้อย่างยั่งยืน
  • ขณะนี้ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นส่วนมากที่ได้ดำเนินการโครงโรงเรียนผู้สูง ซึ่งน่าจะเป็นนโยบายของรัฐ ที่จะสร้างชุมชนเข้มแข็ง สร้างผู้สูงวัยให้มีสุขภาพจิตสุขภาพกายแข็งแรงมีความรู้ความเข้าใจในการดำรงชีวิตวัยชราอย่างมีคุณภาพ เพื่อแบ่งเบาภาระ งบประมาณด้านสวัสดิการของรัฐ 
  • เมื่อประเทศก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ องค์กรชุมชนของเทศบาลตำบลบ้านนา ทั้งองค์กรชุมชนหมู่ 2 องค์กรพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุน่าจะต้องตอบสนองนโยบายของรัฐ นำโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ มาดำเนินการเหมือนกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นทั่วไป ไม่ควรจะปฏิเสธความรับผิดชอบ หน้าที่ของคณะกรรมการองค์กรชุมชน
          ไม่ทราบว่าความคิดนี้ถูกต้องหรือเปล่า ถ้ามีส่วนถูกต้องอยู่บ้างอยากให้เทศบาลตำบลบ้านนา มอบภารกิจนี้ให้คณะกรรมการ องค์กรชุมชน เทศบาล ตำบลบ้านนานำไปปฏิบัติจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาล ต.บ้านนาขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้สูงวัยให้มีชีวิตอยู่อย่างมีคุณภาพ ต่อไปครับ

 

 

 


มีผู้อ่านข่าวแล้วจำนวน       ราย