เรื่อง : พิธีปลงผมผู้อุปสมบทพระภิกษุ 79 รูป ในโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

      ผู้ส่งข่าว : นายไชยยันต์ พงศะบุตร

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20190516 เวลา : 15:50:11      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   277   ครั้ง




      รายละเอียด :
วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.30 น. นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีปลงผมผู้อุปสมบทพระภิกษุ 79 รูป ในโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 2 - 16 พฤษภาคม 2562 (15 วัน) ณ วัดอุดมธานี พระอารามหลวง จังหวัดนครนายก

วันนี้ที่วัดอุดมธานี พระอารามหลวง จังหวัดนครนายกประกอบพิธีปลงผมนาค ให้แก่ ข้าราชการ ประชาชน และนักเรียนในจังหวัดนครนายก รวมจำนวน 79 คน ที่เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิชราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกซึ่งเป็นโครงการที่ คณะสงฆ์จังหวัดนครนายก ร่วมกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครนายก จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯโดยมีบิดา มารดา และญาติๆ ของผู้บรรพชาอุปสมบท ได้เข้าร่วมในพิธีปลงผมนาค ด้วยความปลาบปลื้มใจ

ทั้งนี้จังหวัดนคนายก ได้มีผู้เข้าร่วมในโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ รวมจำนวนทั้งสิ้น 79 คน ซึ่งทางจังหวัดได้จัดให้มีพิธีปลงผมนาคและพิธีบรรพชาอุปสมบท และในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. ที่วัดอุดมธานี จะมีพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุและสามเณร รวมจำนวน 79 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติ แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิชราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562

 

 

 


มีผู้อ่านข่าวแล้วจำนวน       ราย