เรื่อง : ค่ายคุณธรรมเด็กและเยาวชน

      ผู้ส่งข่าว : พ.ท.ปฏิยุทธ  ทรายทอง

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20190629 เวลา : 15:04:21      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   339   ครั้ง




      รายละเอียด :
ค่ายคุณธรรมเด็กและเยาวชน

         27 มิ.ย.62 เวลา 09.00 น. น.ส.ละอองดาว พรายงาม ผอ.รร. โพธิ์แก้วเบญจธาราม พร้อมด้วยผู้บริหารโรงเรียน ได้จัดกิจกรรม ค่ายคุณธรรมเด็กและเยาวชน ที่ศาลาการเปรียญวัดโพธิ์แก้วเบญจธาราม ต.บ้านนา อ.บ้านนา จ.นครนายก ระหว่าง 27 - 28 มิ.ย.62 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ

  • 1. เฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
  • 2. เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนและเยาวชนรัก เคารพในชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์
  • 3. เพื่อให้นักเรียนและเยาวชนมีโอกาสได้ศึกษาและปฏิบัติธรรมโดยการปฏิบัติเอง
  • 4. เพื่อปลูกฝังค่านิยม ในวัฒนธรรมที่ดีงามให้กับ นักเรียนและเยาวชน ปลูกฝังจิตสำนึก ให้มีทัศนคติที่ดี คิดดีทำดีเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

            พระครูโพธิรัตนธรรม รองเจ้าคณะอำเภอบ้านนา เป็นประธานพิธี เปิด ค่ายคุณธรรม และพระสงฆ์ จากเครือข่าย ต้นกล้าธรรม(Shamma for teens) จากจังหวัดปราจีนบุรี กับ พระมหา เฉลิมศักดิ์ ศุภจิตโต รองเจ้าอาวาสวัดพิกุลแก้ว เป็นวิทยากรจัดกิจกรรม เข้าค่าย กิจกรรมสวดมนต์ไหว้พระพัฒนาจิตและมารยาทไทย และ บรรยายความรู้ สภาพ ปัญหาสังคม และ เรื่อง. เด็กแว้น ,รักในวัยเรียน ,ยาเสพติดให้โทษ และแนวทางแก้ปัญหา, บรรยายความรู้เรื่อง ภัยชีวิต กับความประมาท พื้นฐานของชีวิต ศีลห้า
ปาบ บุญ การสร้างแรงบันดาลใจ(พอเพียง,มีวืนัย จิตอาสา) พระคุณแม่ ความกตัญญู และ เข้าฐาน นันทนาการ เมื่อ จบการอบรม มีการ มอบวุฒิบัตร ให้ผู้เข้ารับการอบรม มีนักเรียนเยาวชน เข้าค่าย จำนวน 220 คน

 

 

 

 


มีผู้อ่านข่าวแล้วจำนวน       ราย