เรื่อง : งานจ้างปรับปรุงอาคารฝ่ายนิทรรศการฯ กรมประชาสัมพันธ์ ที่ถูกร้องเรียนว่าทุจริต ไม่โปร่งใส ความจริงคือ?

      ผู้ส่งข่าว : @ครยก Love You

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20190925 เวลา : 0:19:25      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   414   ครั้ง




      รายละเอียด :
เหตุฝ้าเพดาน ของ อาคารฝ่ายนิทรรศการและศิลปกรรม สำนักพัฒนาการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ ที่พังหล่นลงมา ขณะฝนตกหนักเมื่อช่วงคืนวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมาทำให้สังคมและประชาชนบางส่วนออกมาตั้งคำถามว่า การปรับปรุงอาคารดังกล่าว เป็นไปด้วยความโปร่งใสหรือไม่


ในประเด็นนี้ล่าสุด นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ได้ออกมาชี้แจง ถึงรายละเอียดว่า การปรับปรุงอาคารครั้งนี้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการทุกขั้นตอน โดยที่ผ่านมากรมประชาสัมพันธ์ได้ทำเรื่องของบประมาณมาปรับปรุงอาคารดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่า ตัวอาคารมีความเก่าแก่ อายุกว่า 50 ปี และถึงเวลาที่จะต้องปรับปรุงเพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้นำงบประมาณที่ได้รับ ซึ่งเป็นส่วนที่เหลือจากงบลงทุนที่ได้จากสำนักงบประมาณมาใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์ โดยกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ได้เริ่มต้นขึ้นในปี 2561 ผ่านระบบ e bidding ซึ่งเป็นระบบที่กรมบัญชีกลางคิดขึ้นมาเพื่อให้ส่วนราชการทุกส่วนใช้ จึงถือว่า การดำเนินงานในการปรับปรุงอาคารเป็นไปด้วยความโปร่งใส


ส่วนปัญหาเรื่องฝ้าเพดาที่หล่นลงมานั้น นายคีรีวัฒน์ อ้นพร้อม เลขานุการกรมประชาสัมพันธ์ สาเหตุมาจากน้ำฝนที่มีปริมาณมากไหลเอ่อล้นมาจากราง ซึ่งการระบายน้ำไม่ทันส่วนหนึ่งมาจากท่อด้านในอุดตันด้วย เมื่อฝ้าเต็มไปด้วยน้ำก็รับน้ำหนักไม่ไหวจึงร่วงหลนลงมา ในส่วนนี้ผู้รับเหมาจะเป็นผู้เข้ามาซ่อมแซมให้จนเป็นปกติ เพราะยังอยู่ในระหว่างการรับประกัน


อย่างไรก็ตาม รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ยังยืนยันว่า ทางกรมประชาสัมพันธ์ ไม่ได้มีการปกปิดข้อมูลในเรื่องของกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อปรับปรุงอาคารฝ่ายนิทรรศการและศิลปกรรม สำนักพัฒนาการประชาสัมพันธ์ ของกรมประชาสัมพันธ์ แต่อย่างใด และหน่วยงานภายนอกอย่างคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการทุจริต เเละประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร ก็สามารถเข้ามาตรวจสอบได้

 

 

 

 


มีผู้อ่านข่าวแล้วจำนวน       ราย