เรื่อง : รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เดินทางไปพบบรรณาธิการเวปไซต์หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ แสดงความไม่สบายใจ กรณีการใช้สรรพนามกล่าวถึงกรมประชาสัมพันธ์ในการพาดหัวข่าวอย่างไม่เหมาะสม ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

      ผู้ส่งข่าว : @ครยก Love You

      ประชาสัมพันธ์ เมื่อ : 20190925 เวลา : 0:24:16      มีผู้อ่านข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว   314   ครั้ง




      รายละเอียด :
รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นผู้แทนกรมประชาสัมพันธ์ เข้าพบบรรณาธิการเว็บไซต์ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์แสดงความไม่สบายใจต่อการใช้คำสรรพนามที่กล่าวถึงกรมประชาสัมพันธ์ในการพาดหัวข่าว
จากการพาดหัวข่าวของสื่อในเครือหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เมื่อวันที่19กันยายนกรณี เหตุฝ้าเพดานอาคารศิลปกรรม ด้านหลังอาคารกรมประชาสัมพันธ์หล่นลงมา โดยใช้ คำเรียก กรมประชาสัมพันธ์ที่ก่อให้เกิดความไม่สบายใจกับข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรมประชาสัมพันธ์ซึ่งทำงานด้านสื่อสารมวลชนเช่นเดียวกัน


นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นำคณะเจ้าหน้าที่ เข้าพบบรรณาธิการเว็บไซต์ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เพื่อชี้แจง ทำความเข้าใจ โดยมีนายกิตติ์ธเนศ ตั้งสิริธนนันท์ บรรณาธิการเว็บไซต์ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ให้การต้อนรับ


ทั้งนี้รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เปิดเผยว่า ข่าวการก่อสร้างตึกดังกล่าวอยู่ในขั้นดำเนินการตรวจสอบ ขององค์กรที่รับเรื่องร้องเรียนบุคลากรอยู่ซึ่งการนำเสนอเนื้อหาของข่าวเป็นสิทธิและหน้าที่ของสื่อมวลชนอยู่แล้วที่จะเสนอไปตามข้อเท็จจริง เพราะหากเสนอไม่จริง ก็มีกฎหมายรองรับอยู่แล้วแต่การพาดหัวข่าวโดยการใช้คำที่ไม่เหมาะสมก่อให้เกิดความเข้าใจผิด และการใช้สรรพนามเรียกขานองค์กรที่สร้างความไม่สบายใจให้แก่สมาชิกขององค์กร เป็นสิ่งที่สื่อมวลชนควรหลีกเลี่ยง ซึ่งขณะนี้กระบวนการตรวจสอบยังไม่เสร็จสิ้น


นายกิตติ์ธเนศ ตั้งสิริธนนันท์ บรรณาธิการเว็บไซต์ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ กล่าวว่า การนำเสนอข่าวสารของทางเดลินิวส์นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร ประเด็นที่เกิดขึ้นครบทุกด้าน ในส่วนของความไม่สบายใจของบุคลาการกรมประชาสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นทางเดลินิวส์พร้อมที่นำเสนอ ชี้แจงสร้างความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
โดยกรณีร้องเรียนอาคารดังกล่าว ที่ผ่านมาสามารถเปิดใช้งานได้แล้ว แต่เนื่องจากหน่วยงานผู้ใช้ประโยชน์จำเป็นเป็นต้องใช้ระบบอินเตอร์เน็ตในการปฏิบัติงาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขอรับจัดสรรงบประมาณเพื่อดาเนินการติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ต คาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มใช้ระบบได้ประมาณเดือนตุลาคม 2562 โดย การดำเนินการของกรมประชาสัมพันธ์เป็นไปตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างมีการแต่งตั้งคณะกรรมการมาดำเนินการในทุกขั้นตอนและพร้อมที่จะให้ ตรวจสอบจากทุกองค์กร

 

 

 


มีผู้อ่านข่าวแล้วจำนวน       ราย